Vụ mẹ giết 2 con rồi tự sát: Khốn khổ vì tin đồn bị bệnh xã hội

Ngày 23/04/2016 10:28 AM (GMT+7)

Đã 4 ngày trôi qua kể từ khi vụ thảm án xảy ra tại Hải Dương, nhiều đồn thổi nạn nhân bị mắc bệnh xã hội đã đè nặng tâm lý người còn sống.

Trước lời khẩn cầu từ phía bên ngoại, tối 20/4, gia đình nhà anh Nguyễn Mạnh Thế đã đồng ý cho bên thông gia đưa xác chị Huế về quê chôn cất.

Sáng ngày đưa tang chị Trần Thị Huế (SN 1982 – người mẹ đã rủ 2 con chết cùng bằng thuốc diệt cỏ ở thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương), chúng tôi về thôn An Cư (xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), nhà ngoại chị Huế, nhằm tìm hiểu những thông tin trên.

Ông Trần Văn Chiền, 60 tuổi, bố đẻ chị Trần Thị Huế rầu rĩ nói: “Từ lúc nghe tin con tự vẫn cùng 2 đứa cháu ngoại, tôi như chết lặng. Con gái tôi vốn hiền lành như thế, sống chừng mực không điều tiếng gì, vậy mà phải tìm tới cái chết tức tưởi này hẳn đau đớn lắm.

Gia đình đau lắm rồi, vậy mà dư luận lại dấy lên tin đồn con tôi mắc bệnh xã hội khiến chúng tôi càng đau khổ. Họ thông tin sai về con tôi. Tôi khẳng định con mình không bị bệnh xã hội!”.

“Sau khi xảy ra sự việc, tôi rất buồn về nhiều luồng thông tin khác không đúng sự thật về gia đình hai bên cũng như bản thân cháu.. Thậm chí họ còn nói con gái tôi mắc bệnh AIDS nên đã quẫn trí và sát hại con” – ông Chiền cho biết thêm.

Vụ mẹ giết 2 con rồi tự sát: Khốn khổ vì tin đồn bị bệnh xã hội - 1

Sau khi chị Huế tự sát cùng 2 con, bỗng xuất hiện tin đồn thất thiệt cho rằng chị mắc bệnh xã hội. Ảnh: Đức Tùy

Không giấu nổi tâm trạng bức xúc vì những tin đồn về em vợ mình, anh Th –anh rể chị Huế lên tiếng: “Sự việc xảy ra đã quá đau rồi, giờ lại có thêm thông tin đồn đoán em tôi bị bệnh này bệnh khác, hỏi sao không bức xúc.

Họ không biết rằng, chính những đồn đoán này đã ảnh hưởng, tác động tới tinh thần, cuộc sống của gia đình và hàng xóm, người thân quen như thế nào. Giờ ra đường, ai cũng nhìn chúng tôi với ánh mắt dò xét, nghi ngờ, thái độ né tránh. Thử hỏi sau này khi cháu tôi xuất viện trở về, nó sẽ sống ra sao?”.

Vụ mẹ giết 2 con rồi tự sát: Khốn khổ vì tin đồn bị bệnh xã hội - 2

Ông Chiền đau khổ khi nhắc lại những tin đồn về con ông đã bủa vây gia đình như thế nào. Ảnh: ĐT

Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, ông Hà Mạnh Lượng – Trưởng thôn An Cư, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang cho biết: “Thông tin nói chị Huế bị bệnh HIV là không đúng. Tại sao những người khi nói ra thông tin này lại không nghĩ đến những hậu quả về mặt tinh thần, cuộc sống của những người thân chị Huế”.

Ông Lê Văn Bật – Trưởng thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành nhận định: "Từ khi chị Huế về thôn tôi làm dâu, ai cũng thấy chị ấy hiền lành, sống chừng mực và không có bất cứ điều tiếng gì. Hôm đưa tang cháu Hoàng về, tự dưng tin đồn chị Huế mắc bệnh xã hội cứ từ đâu bay tới làm cả xã xôn xao, hoang mang. Tôi cho rằng, thông tin nói chị Huế mắc bệnh xã hội chỉ là tin đồn nhảm”.

Vụ mẹ giết 2 con rồi tự sát: Khốn khổ vì tin đồn bị bệnh xã hội - 3

Ông Lê Văn Bật- trưởng thôn Lễ Độ khẳng định không có chuyện chị Huế mắc xã hội. Ảnh: ĐT

Trước đó, như đã đưa tin, vào 17 giờ ngày 19/4, tại thôn Lễ Độ, xã Kim Anh, huyện Kim Thành, Hải Dương, chị Trần Thị Huế, SN 1982, đã ép 2 con đẻ của mình uống thuốc trừ cỏ rồi tự vẫn. Hậu quả, 2 mẹ con chị Huế tử vong. Bé trai Nguyễn Mạnh Huy, SN 2008, đã qua cơn nguy kịch, hồi tỉnh sau 2 ngày cấp cứu và điều trị tích cực tại BV Nhi TW.

Theo Minh Lý- Đức Tùy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm án ở Hải Dương