Vụ nhân bản xét nghiệm: Giáng chức Giám đốc BV Hoài Đức

Ngày 26/08/2014 09:38 AM (GMT+7)

Sau vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, ông Nguyễn Trí Liêm bị giáng làm Phó giám đốc vì “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Theo quyết định, ông Liêm bị giáng chức do vi phạm pháp luật, “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Chủ tịch thành phố giao Giám đốc Sở Y tế có trách nhiệm bố trí công tác đối với ông Liêm cho phù hợp với trình độ chuyên môn.

Vụ nhân bản xét nghiệm: Giáng chức Giám đốc BV Hoài Đức - 1

Ông Nguyễn Trí Liêm (nguyên Giám đốc BV đa khoa Hoài Đức) tại phiên tòa xét xử ngày 7/3

Trước đó, bác sĩ Hoàng Thị Nguyệt và hai đồng nghiệp đã gửi đơn đến nhiều cơ quan tố cáo việc Bệnh viện Hoài Đức, Hà Nội đã bố trí người không đủ chuyên môn, kinh nghiệm làm xét nghiệm huyết học cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Trí Liêm và bà Nguyễn Thị Nhiên là lãnh đạo bệnh viện nhưng buông lỏng quản lý, không thực hiện đúng nhiệm vụ được giao. Ông Liêm trực tiếp ký các chứng từ và quyết toán bảo hiểm. Bà Nhiên phụ trách trực tiếp Khoa Xét nghiệm.

Một số lãnh đạo khác của bệnh viện đã không làm hết nhiệm vụ được giao nhưng cơ quan điều tra nhận thấy chưa đến mức truy cứu hình sự. Cơ quan điều tra đề nghị Cơ quan bảo hiểm xã hội có quyết định xử lý hành chính.

Trao đổi với phóng viên sáng 26/8, bác sĩ Hoàng Thị Nguyệt chia sẻ: “Ông Nguyễn Trí Liêm vẫn được lãnh đạo bệnh viện, tôi cũng không sợ bị trù dập. Nếu có trù dập, tôi sẽ ý kiến đến cùng”.

Theo D.Thu (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot