Vụ nổ pháo hoa: Hoảng loạn tìm người nhà

Ngày 12/10/2013 23:12 PM (GMT+7)

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa TX Phú Thọ (Phú Thọ) mới có thể chứng kiến hết nỗi đau của việc mất người thân, và cả những chấn thương khủng khiếp sau vụ nổ kho pháo hoa ở Phú Thọ.

Hình ảnh xe cấp cứu, y bác sỹ chạy đi chạy lại tiếp nhận và cấp cứu cho các nạn nhân của vụ nổ cùng với người dân tìm người nhà tại Bệnh viên Đa khoa TX Phú Thọ khiến nhiều người xúc động. Người bị thương được đưa đến bệnh viện đều nhận được sự chăm sóc nhiệt tình và nhanh nhất của các y bác sỹ.

Xen lẫn trong sự ồn ào đó là những tiếng khóc não nề, những giọt nước mắt lăn dài, những ánh mắt ngơ ngác tìm người thân.

Vụ nổ pháo hoa: Hoảng loạn tìm người nhà - 1

Nạn nhân vụ nổ đang được chuyển đi cấp cứu

Vụ nổ pháo hoa: Hoảng loạn tìm người nhà - 2

Nạn nhân vụ nổ pháo hoa đang được câp cứu tại bệnh viện

Bà Lê Thị Lan, bác ruột nạn nhân Nguyễn Thị Vân khóc nức nở: “Nó còn trẻ quá, mới 29 tuổi thôi mà giờ đã đứng bên miệng vực của sự sống và cái chết". Bà Lan kể lại, sáng nay, trước khi đi làm, Vợ chồng chị Vân gửi con tại nhà trẻ, rồi cùng đến xưởng pháo hoa làm việc. Rồi vụ nổ xảy ra. "Chồng nó tử vong ngay tại phân xưởng. Còn nó kìa… mê sảng ngay từ khi đưa vào bệnh viện. Bác sỹ bảo cháu Vân nhà tôi nặng lắm, muốn chuyển lên tuyến trên. Nhưng nó yếu quá, không thể đi được, phải tiếp tục nằm đây để hồi sức và mong điều thần kỳ xảy ra”, bà Lan thuật lại trong tiếng khóc thương.

Vụ nổ pháo hoa: Hoảng loạn tìm người nhà - 3

Gia đình chị Vân chờ đợi và hy vọng

Nằm ở phòng bên cạnh, anh Cường nói. “Tôi cũng làm tại phân xưởng A17 (sản xuất pháo hoa - PV). Lúc đó khoảng gần 8h, khi công nhân đang làm việc bình thường, bỗng một tiếng nổ vang trời phát ra. Tôi bị gạch bay vào đầu, máu chảy rất nhiều. Tôi không còn đủ tỉnh táo để biết chuyện gì xảy ra. Tôi chỉ biết bỏ chạy theo bản năng. Không ai dám quay lại khu vực đó, chỉ có những người còn lành lặn hoặc bị thương nhẹ đưa chúng tôi ra khỏi vùng nguy hiểm. Giờ tôi rất muốn biết thông tin về các đồng nghiệp, nhưng mọi thứ vẫn đang rối bời”.

Trong khi đó, rất nhiều người nháo nhác đi tìm người thân. Họ nói, không biết người thân mình đang nằm ở đâu, bệnh viện nào? Chỉ biết là gọi điện thì không liên lạc được, họ người chia nhau đi tìm từng bệnh viện. Có người khóc lóc, khi nghe bác sỹ nói, người nhà đã được chuyển lên tuyến trên vì bệnh tình quá nặng. Cứ thế các hình ảnh, chạy ra chạy vào rồi khóc lóc tìm và đợi người thân.

Tại bệnh viện, chị Lan (sống cách phân xưởng sản xuất pháo hoa khoảng 500m) nhớ lại. “Gần 8h, tôi đi chợ về, vừa dựng được xe thì một tiếng nổ long trời lở đất vang lên. Đồ vật trong nhà rung chuyển, người dân hô hào nhau chạy thoát thân. Mặt cắt không còn giọt máu, tôi cũng cắm đầu chạy. Ra tới đường, tôi đi nhờ được xe máy của hàng xóm và mọi người cứ thế phóng đi. Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn”.

Vụ nổ pháo hoa: Hoảng loạn tìm người nhà - 4

Vụ nổ pháo hoa: Hoảng loạn tìm người nhà - 5

Người thân các nạn nhân lo lắng chờ đợi từ bên ngoài

Với số lượng nạn nhân lớn và tiên lượng những tình huống xấu có thể xảy ra, chiều nay (12/10), 6 bác sỹ, điều dưỡng của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đã được điều về Phú Thọ, tham gia cấp cứu nạn nhân vụ nổ. Bên cạnh đó, Bệnh viện Bạch Mai cũng tăng cường hai xe cứu thương hỗ trợ cấp cứu.

Trao đổi với phóng viên, một bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa TX Phú Thọ cho biết: “Các bệnh nhân được đưa tới đây đều được sơ cứu, khám và chẩn đoán mức độ chất thương. Nếu nặng, bệnh viện sẽ chuyển lên tuyến trên để kịp thời cứu chữa. Những trường hợp nhẹ, bệnh viện sẽ chăm sóc một cách tốt nhất”.

Cũng tại bệnh viên Đa khoa TX Phú Thọ, do thiếu máu cung cấp cho các nạn nhân, những đồng nghiệp làm cùng Nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng) đã chủ động hiến máu, góp phần cứu nạn nhân vụ nổ.

Theo Nguyễn Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan