Vụ nổ xe khách tại Lào: Miền quê phủ trắng khăn tang

Ngày 03/06/2016 09:31 AM (GMT+7)

Sau vụ nổ xe khách tại Lào đêm 1/6, các nạn nhân đã được người nhà đưa về quê trong đêm 2/6. Hầu hết các nạn nhân tử vong, đều ở cùng một quê trong đó có 3 nạn nhân ở cùng xóm 3 xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Đêm 2/6, không khí tang thương bao trùm xóm nghèo nơi có 3 người đàn ông trụ cột của gia đình bị tử nạn đang trên đường về quê.

Ông Văn Bá Hợi, xóm trưởng xóm 3, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An cho biết: “Xóm chúng tôi có 3 nạn nhân tử nạn, họ đều là anh em họ hàng với nhau gồm anh Nguyễn Bá Lợi (SN 1971), anh Nguyễn Kế Hậu (SN 1970) và anh Nguyễn Kế Hải (SN 1973). Họ đều là những người có hoàn cảnh đặc biệt, vì miếng cơm manh áo nên mới sang Lào làm thuê, ai ngờ tang thương thế này”.

Vụ nổ xe khách tại Lào: Miền quê phủ trắng khăn tang - 1

Chiếc xe đưa các thi thể về quê

Được biết, những người này đang trên đường về quê để giúp gia đình gặt lúa, hơn nữa công việc bên Lào cũng mệt nhọc nên họ mới về quê. Trước đó, vào tối 1/6 chiếc xe khách mang biển kiểm soát Lào: UN 3897 đang di chuyển từ Thà Khẹc (Lào) về Diễn Châu, Nghệ An (Việt Nam). Khi đến địa bàn huyện Bualapha, tỉnh Khăm Muộn (Lào), cách Cửa khẩu Cha Lo khoảng 15km, chiếc xe khách bất ngờ nổ tung. Theo thông tin ban đầu, đã có 8 hành khách trên xe thiệt mạng, 3 người khác bị thương nặng đã được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có nhiều khối gỗ chắc và vỏ thuốc nổ.

Nằm bên quan tài chồng Chị Phùng Thị Thuận (SN 1974, vợ anh Lợi) ngất lên ngất xuống với chị đây là một đau đớn mất mát lớn. Tiếng khóc than của chị Thuận làm những người chứng kiến không kìm được nước mắt: “Anh nói về bó lúa cho mẹ con em, sao anh bỏ mẹ con em giữa đường thế này con trẻ bơ vơ tội lắm anh Lợi ơi!”.

Vụ nổ xe khách tại Lào: Miền quê phủ trắng khăn tang - 2

Con gái của nạn nhân Hậu khóc ngất khi đón thi thể cha

Bên cạnh thi thể bố, em Nguyễn Bá Tài (12 tuổi), là con của nạn nhân Lợi chỉ biết động viên mẹ, lau nước mắt cho mẹ vượt qua đau thương.

Được biết, nạn nhân Lợi là anh em với nạn nhân Nguyễn Kế Hải, hai người này sang  Lào làm ăn chưa được 2 tháng, thì đã xảy ra chuyện trên đường về quê.

Bên cạnh nhà chị Thuận là nhà chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1975, vợ anh Nguyễn Kế Hải), chiếc bàn thờ do người thân lập vội, hương khói nghi ngút, cộng với thời tiết nóng bức khiến cho không khí tang thương tại miền quê này ngột ngạt hơn. Vợ và con anh Hải do quá sốc, cạn kiệt sức nên chỉ biết ôm quan tài rồi ngất lên ngất xuống. Tại các gia đình, luôn có một đội y tế thôn, xã trực để truyền nước cho người thân các nạn nhân.

Vụ nổ xe khách tại Lào: Miền quê phủ trắng khăn tang - 3

Chị Mai đau đớn đón chồng

Bà Phùng Thị Vinh (70 tuổi, mẹ anh Hải) thẩn thờ vô vọng trách móc con: “Thế mà nó điện về cứ bảo, con vứt đâu cũng không chết mẹ yên tâm. Giờ thì sao chua xót thế này hả Hải ơi”

Đau đớn hơn, 5 mẹ con chị Nguyễn Thị Mai ngồi bệt giữa nền nhà, không khí u ám, tang thương bao trùm lấy gia đình nạn nhân Nguyễn Thế Hậu. Cũng như anh Hải, do cuộc sống làm nông vất vả không đủ nuôi 4 người con, sau dịp tết anh Hậu cũng sang Lào làm phụ hồ, kiếm tiền nuôi gia đình. “Nghe bảo sang Lào làm phụ hồ lương cao hơn, nhưng mỗi lần điện về anh Hậu luôn nói thời tiết bên đó khắc nghiệt, công việc mệt nhọc nên thời gian tới là về quê làm ruộng, ai ngờ đứt đoạn nữa đường thế này!” - chị Mai nghẹn ngào.

Sáng nay (3/6), gia đình và người thân của các nạn nhân tiến hành mai táng các nạn nhân theo phong tục địa phương.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h