Vụ sập lan can trường học: Thêm một học sinh phải mổ não vì có máu tụ

Ngày 13/12/2017 13:53 PM (GMT+7)

Sau 2 ngày điều trị, về cơ bản các học sinh trong vụ sập lan can trường học ở Bắc Ninh đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn phải theo dõi chấn thương.

Trao đổi với chúng tôi, địa diện Bệnh viện Việt Đức Hà Nội cho biết, hiện 5 cháu học sinh trong vụ sập lan can ở Bắc Ninh vẫn đang được theo dõi tại viện.

Trong đó, cháu Q.A. nặng nhất đã được phẫu thuật ngay trong đêm 11/12 hiện cháu đã tỉnh táo, cử động được và vẫn đang được theo dõi tiếp. 4 học sinh còn lại, chỉ có học B.Đ.T. sau khi kiểm tra có máu tụ trong não nên đã được mổ để lấy máu tụ, kiểm tra sơ bộ cháu đã ổn định đang theo dõi thêm.

Vụ sập lan can trường học: Thêm một học sinh phải mổ não vì có máu tụ - 1

Thêm 1 cháu học sinh phải mổ não ở BV Việt Đức do có máu tụ.

Còn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, đại diện bệnh viện này thông tin, hiện vẫn còn 7 cháu điều trị, đến thời điểm hiện tại các cháu đều được theo dõi chấn thương phần mềm.

Trước đó, đầu giờ chiều ngày 11/12, 16 học sinh trường Tiểu học Văn Môn (Yên Phong – Bắc Ninh) khi đang chơi trò đuổi bắt và chạy dồn nhau vào khu vực lan can tầng 2, do khu vực này đã xuống cấp lâu ngày nên đã sập đổ và khiến hơn chục học sinh rơi xuống. Ngay sau đó, các cháu đã được đưa đến các cơ sở y tế địa phương sơ, cấp cứu.

Vụ sập lan can trường học: Thêm một học sinh phải mổ não vì có máu tụ - 2

Khu vực lan can bị sập khiến 16 học sinh bị nạn.

Được biết, trong số 16 em học sinh gặp nạn có 14 học sinh lớp 5C, một học sinh lớp 5G và một học sinh lớp 2E.

Ngay sau khi nhận thông tin về vụ sập lan can, lãnh đạo UBND huyện Yên Phong đã gặp trực tiếp các em học sinh và người nhà các em để thăm hỏi, động viên. Đồng thời, trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng và chỉ đạo trường tiểu học Văn Môn ổn định tình hình học tập của các học sinh khác.

>>XEM THÊM: 16 trẻ nhập viện do sập lan can trường học: “Con rơi từ tầng 2 xuống cùng hơn 10 bạn”

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em