Vụ sập nhà Cửa Bắc: Một nữ nạn nhân có nguy cơ phải cắt cụt chân

Ngày 10/08/2016 17:38 PM (GMT+7)

Theo các bác sĩ, hiện bệnh nhân đang phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên, 2 cẳng chân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt, cần phải điều trị lâu dài.

Liên quan đến các nạn nhân vụ sập nhà ở phố Cửa Bắc (Hà Nội) xảy ra hôm 4/8 vừa qua, theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân Bùi Thị Thoa là nạn nhân thứ 3 trong vụ sập nhà nói trên dù đã qua cơn nguy kịch nhưng đang phải đối mặt với nguy cơ phải cắt cụt chân.

Trao đổi với phóng viên, cô Thành (mẹ bệnh nhân Thoa) cho biết, gia đình neo người, hoàn cảnh lại khó khăn (là gia đình hộ nghèo) nên từ hôm Thoa bị nạn chỉ một mình cô Thanh ở bệnh viện chăm sóc.

“Gia đình tôi quá khó khăn, tại nạn bất ngờ ập đến, giờ nhà tôi đã kiệt quệ rồi, tôi đi trông cháu ở đây, nhưng trên nhà còn 2 con nhỏ và mẹ già 95 tuổi nữa, tôi cũng chẳng biết phải làm sao bây giờ, chỉ mong sao phép màu sẽ đến giúp sức khỏe con gái tôi mau chóng hồi phục”, cô Thanh chia sẻ.

Theo cô Thanh, gia đình cô đang thuộc diện khó khăn đặc biệt của xã, kinh tế gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng và trồng sắn trên nương. Khi con gái bị nạn phải nằm viện, mọi công việc bị ngừng trệ, chưa biết thời gian tới sẽ ra sao vì các bác sĩ cho biết sẽ phải nằm viện một thời gian dài.

Vụ sập nhà Cửa Bắc: Một nữ nạn nhân có nguy cơ phải cắt cụt chân - 1

Bệnh nhân Thoa có nguy cơ bị cắt cụt chân.

“Chính vì gia đình khó khăn, neo người, phải nuôi 2 em nhỏ và bà nội đã 95 tuổi nên Thoa đã phải nghỉ học từ sớm để giúp đỡ bố mẹ trang trải qua ngày. Theo bạn rời quê hương, Thoa lên Hà Nội làm phục vụ tại một quán ăn nhỏ để kiếm sống. Số phận trớ trêu, khi đang làm việc bỗng nhiên ngôi nhà đổ sập khiến mảng tường đè lên người và ra cơ sự này”, cô Thanh ngậm ngùi chia sẻ.

Về phía bệnh tình của con gái, cô Thanh cho biết: “Hiện cháu vẫn được các bác sĩ chăm sóc tận tình chu đáo, cháu đã làm phẫu thuật xong phần chân và mông, nhưng phải mổ phanh và đang bị viêm xương.

TS.BS Nguyễn Thế Cường, Khoa Thận lọc máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp điều trị cho biết, ngày 04/8/2016 bệnh nhân Thoa nhập viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng đa chấn thương, đặc biệt là 2 cẳng chân bị tường đổ dẫn đến suy thận do hội chứng vùi lấp.

Sau đó, bệnh nhân đã được mổ giải phóng giúp cẳng chân 2 bên cân nhau tuy nhiên do chức năng thận kém vì tiêu cơ vân, bởi vậy bệnh nhân đang phải lọc máu và chăm sóc thay băng thường xuyên, 2 cẳng chân dập nát có nguy cơ bị cắt cụt, cần phải điều trị lâu dài.

Trước đó, ngày 4/8, tại phố Cửa Bắc – Hà Nội đã xảy ra vụ sập nhà 4 tầng gây hậu quả nghiêm trọng, vụ sập nhà khiến 2 người tử vong và 3 người bị thương nặng phải nằm viện điều trị trong đó có nạn nhân Bùi Thị Hoa – 18 tuổi, dân tộc Mường ở Thanh Sơn, Phú Thọ. Ngay sau đó, nạn nhân Thoa đã được đưa vào bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cấp cứu và điều trị cho đến nay.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bệnh nhân Bùi Thị Hoa, mọi tấm lòng hảo tâm của độc giả nhằm giúp đỡ bệnh nhân Hoa xin được liên hệ:

- Bệnh nhân BÙI THỊ THOA (Nữ - 18 tuổi); Địa chỉ: xóm Quét, Đông Cửu, Thanh Sơn, Phú Thọ. Hiện đang điều trị tại khoa Thận lọc máu – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

- Cô Hà Thị Thành ( mẹ bệnh nhân Hoa ở xóm Quét, Đông Cửu, Thanh Sơn, Phú Thọ); SĐT: 0973448351.

- Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện HN Việt Đức: Phòng 248 nhà C3 – 04.32668625 hoặc 585

- Ủng hộ qua tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:

Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Số tài khoản USD: 12210370016823

Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành .

Nội dung: Ủng hộ MS 142 hoặc Ủng hộ Bùi Thị Thoa. 

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự