Vụ sát hại bạn gái cũ rồi tự sát: Vết trượt dài

Ngày 18/06/2016 18:49 PM (GMT+7)

Vừa nghe tin bạn gái cũ có người đàn ông khác, Trường liên tục quay lại “níu kéo tình xưa”. Tấn bi kịch cũng nảy sinh từ đó.

Cuộc tình của chị H. và Trường kéo dài đến hai năm nhưng không thể mang lại hạnh phúc cho cả hai. Ngày chia tay nhau, chị H. cũng xác định không còn vương vấn gì nữa. Chỉ có điều, Trường không nghĩ vậy. Vừa nghe tin bạn gái cũ có người đàn ông khác, gã liên tục quay lại “níu kéo tình xưa”. Tấn bi kịch cũng nảy sinh từ đó.

Cuộc tình chóng vánh

Sáng 7/6, chị V.T.H. (nhân viên bán hàng) tại chợ Thanh Bình (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đến cửa hàng làm việc như thường lệ. Bất ngờ, một thanh niên xuất hiện và đề nghị chị ra ngoài nói chuyện. Nhưng vừa bước ra ngoài, chị đã bị thanh niên kia dùng dao chuẩn bị sẵn sát hại. Thực hiện xong tội ác, hung thủ cũng tự đâm vào bụng mình với ý định tự sát theo. Vụ án xảy ra quá chóng vánh, khiến hàng trăm người chứng kiến bàng hoàng, không ai kịp phản ứng.

Trở lại địa phương, chúng tôi được biết chị V.T.H. (SN 1997) và hung thủ Phạm Văn Trường (SN 1990) cùng là đồng hương, quê huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương). Một người bạn thân của chị H. tiết lộ, cách đây hai năm, H. và Trường từng là một cặp. Khi mới hẹn hò, đôi trai gái dính lấy nhau như hình với bóng. Bất cứ hoạt động nào với bạn bè, H. cũng dẫn Trường theo. Nhưng vài tháng trở lại đây, những lời “thề non hẹn biển” của cặp đôi dường như đã “bay theo gió”.

Vụ sát hại bạn gái cũ rồi tự sát: Vết trượt dài - 1

Người nhà đau buồn lo hậu sự cho nạn nhân

Chị L. (người bạn thân khác của nạn nhân – PV) thì tiết lộ, H. chính là người chủ động chấm dứt với Trường. “Nhiều lần tâm sự với tôi, H. khóc bảo Trường không phải là hình mẫu lý tưởng. Cô ấy đã bị vỡ mộng, khi phát hiện phía sau vẻ ngoài bảnh bao của Trường là một kẻ ham chơi, lêu lổng. Trường không chịu tu chí làm ăn, dù H. nhiều lần khuyên bảo. Vốn là người nghiêm túc, nhất là trong chuyện tình cảm, H. có lẽ không thể chấp nhận một người như vậy”, chị L. nói.

Chứng thực những điều chị L. nói, chúng tôi tìm đến chia buồn với gia đình nạn nhân thì được biết: Cha mẹ H. đều làm nông nghiệp, quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời. Sinh ra trong khó khăn, H. từ sớm đã biết ý thức trân trọng lao động. Dù không có điều kiện học hành tới nơi tới chốn, cô sớm xin đi bán hàng, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Dạo mới yêu, H. cảm mến Trường bởi lầm tưởng anh ta là chàng trai ngoan, hiền, chăm chỉ. Nhưng qua thời gian, khi tình cảm yêu đương bồng bột trôi qua, H. mới biết cuộc sống thực của Trường không giống như những gì anh ta hứa hẹn. Trường thường tụ tập bạn bè ăn chơi lêu lổng. Mỗi lần đến với H., Trường luôn miệng thề thốt, hứa hẹn sẽ tu chí, kiếm tiền dành dụm để lo cho tương lai hai đứa. Song cuối cùng, đâu lại vào đấy.

Níu kéo không được nên nảy sinh ý định... cùng chết

Thời gian lưu lại huyện Nam Sách tìm hiểu vụ việc, chúng tôi không khỏi xót xa khi biết hoàn cảnh gia đình Trường cũng không hề dư dả. Thế nhưng thay vì giúp đỡ cha mẹ, anh ta lại chơi bời lêu lổng, buông trôi bản thân. Trước khi quen rồi yêu chị H., Trường là lao động tự do, kiếm sống bằng việc làm thuê cắc bụp.

Yêu H., với Trường thực sự là một bước ngoặt cuộc đời. H. là cô gái tốt, biết ý thức hoàn cảnh và nghiêm túc trong quan hệ yêu đương. Bởi thế từng có lúc, Trường suy nghĩ, hạ quyết tâm thay đổi bản thân. Nhưng đã quen chơi bời hưởng thụ, xung quanh toàn đám bạn xấu tác động, anh ta không níu được bản thân khỏi con đường sa ngã. Yêu nhau được ba tháng, H. biết Trường hư hỏng nên đã đề nghị chia tay. Lúc ấy, Trường hết sức níu kéo, tìm đến tận nhà người yêu thề thốt. Năm lần bảy lượt như vậy, H. mủi lòng quay lại. Tình yêu của cặp đôi cứ thế tan rồi hợp nhiều lần theo mức độ hư hỏng và những lần hứa hẹn của Trường. Cho đến tháng 2/2016, H. mới hạ quyết tâm rời bỏ hẳn chàng thanh niên hư hỏng.

Lần này thì H. không chịu nghe bất kỳ lời thanh minh nào của Trường nữa. Hàng ngày, cô lấy công việc làm nguồn vui. Trong khi đó, Trường tiếp tục vùi mình trong những cuộc chơi bời không điểm dừng. Mới chia tay người yêu được vài tháng, anh ta đã bỏ luôn công việc làm thuê thời vụ. Tiền hết, cuộc sống bế tắc, Trường lại nhớ đến... người yêu cũ và nhắn tin níu kéo. Lần này, H. quyết không nhắn tin lại. Thậm chí khi bị Trường “dội bom” tin nhắn, H. cũng chặn luôn số và nhờ bạn bè khuyên người yêu cũ hãy quên cô, chịu khó tu chí làm lại cuộc đời.

Không được H. đáp trả, Trường thực sự ấm ức. Chút hy vọng nhen nhóm từ lời nhắn của H., Trường cũng đi tìm việc làm. Anh ta hy vọng khi bản thân có thu nhập, H. sẽ thay đổi thái độ, chấp nhận quay lại. Nhưng đúng vào lúc ấy, Trường nghe phong thanh H. đã có... người yêu mới. Mọi cố gắng tiêu tan, trong đầu Trường chỉ còn duy nhất ý nghĩ trả thù, “không ăn được thì đạp đổ”.

Hậu quả từ phút nông nổi của Trường đã làm hại sinh mạng người anh ta yêu thương nhất. Hiện tại, Trường đang được cấp cứu tại bệnh viện. Rồi đây khi tỉnh lại, Trường sẽ phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Nhưng day dứt, ám ảnh hơn, sẽ là nỗi ân hận về tội ác và nỗi đau khôn nguôn hắn gây ra cho gia đình nạn nhân, cũng như người thân của chính mình.

Thông tin từ Công an TP Hải Dương cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Phòng PC45 (Công an tỉnh Hải Dương) điều tra vụ việc sát hại người yêu cũ rồi tự sát trên địa bàn tỉnh. Hiện tại, hung thủ Phạm Văn Trường đang được cấp cứu trong bệnh viện. Ngay khi hung thủ hồi tỉnh, cơ quan Công an sẽ tiến hành lấy lời khai, củng cố hồ sơ và khởi tố vụ án theo luật định.

Theo Trí Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự