Vụ sữa nhiễm khuẩn: Lãnh đạo Fonterra từ chức

Ngày 15/08/2013 17:55 PM (GMT+7)

Giám đốc điều hành Tập đoàn sữa Fonterra (New Zealand) bất ngờ xin từ chức sau vụ bê bối sữa nhiễm khuẩn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến không chỉ tập đoàn này.

Vụ sữa nhiễm khuẩn: Lãnh đạo Fonterra từ chức - 1

Ông Gary Romano, giám đốc điều hành tập đoàn Fonterra

Một quan chức cấp cao của Tập đoàn sữa Fonterra của New Zealand ngày 14/8 xin từ chức, vài ngày sau khi tập đoàn này thông báo thu hồi nhiều lô hàng do nghi ngờ chứa một loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm, có nguy cơ dẫn tới tử vong.

Trong thông báo của mình, Fonterra cho biết, ông Gary Romano, một lãnh đạo thuộc bộ phận sản phẩm đã nộp đơn xin từ chức, song không nêu rõ lý do. Về phần mình, Tổng Giám đốc Theo Spiering cho biết, tập đoàn tôn trọng quyết định của ông Romano.

Trước đó, ông Romano và Tổng Giám đốc Spiering nhiều lần cùng xuất hiện trước truyền thông để trấn an người tiêu dùng. Romano và Spierings là những lãnh đạo của Fonterra "đứng mũi chịu sào" trước công luận trong bối cảnh tập đoàn này phải đối mặt với sụt giảm doanh số ở các thị trường chủ chốt như Trung Quốc.

Dù chưa ghi nhận trường hợp nào phải điều trị vì nguy cơ trên nhưng Fonterra bị chỉ trích không xử lý tốt vụ bê bối khi công bố thông tin quá chậm trễ và đưa ra số liệu không đầy đủ.

Vụ bê bối sữa của Fonterra bùng phát hôm 4/8, ngay sau khi tập đoàn này thừa nhận 3 lô sản phẩm sữa protein cô đặc (whey protein concentrate - WPC) sản xuất hồi tháng 5/2012 bị nhiễm khuẩn. Các lô sản phẩm này đã được sử dụng chế biến 870 tấn sản phẩm nhiều loại, từ sữa công thức trẻ em đến đồ uống thể thao tại nhiều thị trường, trong đó có Australia, Trung Quốc, Malaysia, Saudi Arabia, Thái Lan và Việt Nam.

Fonterra đứng thứ tư thế giới về sản xuất các sản phẩm sữa, mỗi năm cung cấp gần 2 triệu tấn sản phẩm.

Ly Ly (Theo AFP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan