Vụ tạt axit nữ sinh: Lời khai ban đầu của kẻ chủ mưu

Ngày 01/04/2016 20:30 PM (GMT+7)

Mâu thuẫn trong tình cảm đồng tính, đôi nam nữ quê Bình Thuận đã thuê Long tạt axit vào hai nữ sinh viên khiến một người bị mù mắt, mặt bỏng hơn 75%.

Chiều 1.4, Công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã bắt giữ các nghi can liên quan đến vụ tạt axit vào hai nữ sinh viên vào trưa 30.3. Hai đối tượng chủ mưu bị bắt giữ gồm Trương Thị Kiều Quyên (21 tuổi) và Nguyễn Đình Thanh Tâm (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận). Trước đó, công an cũng đã bắt giữ đối tượng Phạm Hoàng Long (19 tuổi, quê Bình Thuận).

Vụ tạt axit nữ sinh: Lời khai ban đầu của kẻ chủ mưu - 1

3 nghi can đã bị bắt giữ (từ trái qua phải: Quyên, Tâm, Long (Ảnh: A.X)

Khai với cơ quan điều tra, nhóm 3 đối tượng thừa nhận là hung thủ tạt axit vào hai nữ sinh Tăng Thị T.H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk) và Trần Nguyễn A.D. (21 tuổi, quê Bình Thuận) trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp. Bước đầu, công an xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông trong mối quan hệ đồng tính.

Vụ tạt axit nữ sinh: Lời khai ban đầu của kẻ chủ mưu - 2

Quyên cùng Tâm thuê Long với giá 1 triệu đồng để tạt axit vào hai nữ sinh viên (Ảnh: A.X)

Tại cơ quan công an, Quyên có khuôn mặt khá xinh, miệng mím lại, nói lý nhí. Quyên khai đối tượng này học chung với D. ở quê Bình Thuận và có quan hệ đồng tính với người này. Khi vào TP.HCM học ngành cao đẳng, cả hai thuê trọ ở chung. Đến giữa năm 2015, gia đình D. biết chuyện nên cấm đoán, Quyên ra ngoài ở còn D. ở trọ với chị H.. Thời gian này, Quyên quen bạn trai là Tâm.

Nghĩ rằng H. là người “phá đám” mối quan hệ của mình, Quyên đâm ra thù hằn H. và D. nên đã bàn với Tâm lên kế hoạch trả thù.

Ban đầu, Quyên và Tâm bàn kế hoạch tạt chất thải vào nữ sinh H. và D. để cảnh cáo nhưng xác định không ăn thua, nên quyết định tạt axit. Đối tượng Tâm được cho là đi thuê xe gắn máy, mua axit nhằm gây án. Tuy nhiên, do lo sợ hậu quả nặng nề, Tâm đã mua axit đậm đặc ở đường Tô Hiến Thành (quận 10) và chợ Kim Biên (quận 5) về pha loãng.

Bộ đôi này thuê Long với giá 1 triệu đồng để tạt axit vào hai nữ sinh.

Vụ tạt axit nữ sinh: Lời khai ban đầu của kẻ chủ mưu - 3

Nữ sinh H. bị mù mắt trái, bỏng 75% khuôn mặt

Trưa 30.3, Tâm điều khiển xe gắn máy chở Long đeo bám theo chị H. và D. khi hai nữ sinh vừa rời trường để về nhà trọ ở quận 12. Đến đường Quang Trung (đoạn gần cầu Chợ Cầu, phường 14, quận Gò Vấp), Tâm vượt xe lên để Long ngồi sau tạt axit vào hai nữ sinh viên, sau đó tăng ga tẩu thoát.

Chị H. và D. loạng choạng rồi té xuống đường. Mặt, đầu, tóc chị H. bốc khói nghi ngút nên được người dân đưa vào lề đường cởi bỏ găng tay, dùng nước rửa mặt rồi chuyển vào Bệnh viện quận 12 cấp cứu. Riêng chị D. cũng bị axit văng trúng gây bỏng ở tay.

Sau khi được sơ cứu, nạn nhân H. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Tại đây, các bác sĩ xác định nạn nhân bị bỏng mắt trái độ 4, khó có khả năng phục hồi, mắt phải bị bỏng độ 1. Riêng khuôn mặt bị bỏng hơn 75%.

Làm việc với cơ quan công an,chị  D. cho biết cách đây không lâu, giữa H. và D. có mâu thuẫn với một bạn nữ ở cùng phòng. Sau khi chuyển trọ, người này hay lên Facebook hăm dọa và chửi bới.

“3 tuần trước, tôi và H. đang trên đường chạy xe để về nhà sau tan học thì có hai thanh niên chạy xe cùng chiều nẹt pô ầm ĩ. Tưởng có người xin vượt, chúng tôi chạy sát xe vào lề đường thì liền bị cầm lái xe kia đạp vào xe khiến cả hai té xuống đường nhưng may mắn chỉ bị thương nhẹ”, nữ sinh D. kể.

Chiều cùng ngày, UBND TP.HCM đã có quyết định khen, thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Gò Vấp về thành tích phá án nhanh vụ án gây phẫn nộ trong dư luận

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự