Vụ thảm sát Bình Phước: Xét xử phúc thẩm trong 2 ngày

Ngày 17/04/2016 10:04 AM (GMT+7)

3 kẻ máu lạnh thảm sát 6 mạng người trong gia đình “đại gia” gỗ ở Bình Phước sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Vụ thảm sát Bình Phước: Xét xử phúc thẩm trong 2 ngày - 1

3 bị cáo Dương, Tiến, Thoại trong phiên xét xử sơ thẩm ở Bình Phước

TAND cấp cao tại TP.HCM cho biết đã ấn định được thời gian xét xử phúc thẩm vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Theo đó, thời gian dự kiến xét xử phúc thẩm trong 2 ngày, 12 và 13.5.

Luật sư Đỗ Hải Bình – Đoàn luật sư TP.HCM được TAND cấp cao chỉ định bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hải Dương. Luật sư Lê Văn Nam tiếp tục bào chữa cho Vũ Văn Tiến và luật sư Phạm Quốc Hưng bào chữa cho Trần Đình Thoại.

Trước đó, TAND cấp cao tại TP.HCM chỉ định 3 luật sư bào chữa cho bị cáo Dương, Tiến, Thoại và dự kiến phiên phúc thẩm diễn ra vào 21.3 nhưng sau đó hoãn phiên phúc thẩm vì bị cáo Tiến và Thoại không đồng ý luật sư do tòa chỉ định.

Ngày 17.7.2015 TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử lưu động, tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) mức án tử hình, Trần Đình Thoại (quê Vĩnh Long) 16 năm tù về tội giết người cướp tài sản. Sau đó, Tiến và Thoại có đơn xin kháng cáo. Riêng Dương không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước. Vào cuối tháng 3 vừa qua, Dương đã có đơn xin được thi hành án sớm.

Theo nội dung vụ án, Dương có tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, quê Bình Phước) nhưng đầu năm 2015 cả hai chấm dứt mối quan hệ. Cũng từ đó Dương đâm ra thù hằn và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.

Rạng sáng 7.7.2015, Dương cùng Tiến đột nhập vào căn biệt thự của nhà ông Lê Văn Mỹ (cha của chị Linh ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Tiến được xác định khống chế 6 nạn nhân để Dương ra tay sát hại. Trong vụ án này, Dương và Tiến chiếm đoạt số tài sản với tổng trị giá hơn 49 triệu đồng.

Trước đó, vào ngày 5.7.2015, Dương cùng Thoại đến nhà ông Mỹ với mục đích giết người cướp tài sản nhưng bất thành. Sau đó, Thoại đổi ý không tham gia nữa nhưng mua dao Thái Lan để cho Dương gây án.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước