Vụ tuồn rau bẩn vào trường học: Phải xử lý ở khung hình phạt cao nhất

Ngày 15/01/2016 16:46 PM (GMT+7)

Theo Cục ATTP, nếu thông tin chính xác thì đây là hành vi vi phạm pháp luật có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng…, cần phải xử lý nghiêm ở mức khung xử phạt cao nhất.

Ngày 15/1, Cục An toàn thực phẩm đã đề nghị nhiều cơ quan ban ngành vào cuộc xác minh thông tin rau không đảm bảo phân phối cho 07 trường tiểu học ở quận Tây Hồ.

Theo đó, ngày 14/1 Đài Truyền hình Việt Nam đã phản ánh về việc Công ty cổ phần rau củ quả Trung Thành (địa chỉ tại thôn Đầm, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội) cung cấp rau không đảm bảo an toàn cho 07 trường tiểu học trên địa bàn quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Ngay sau khí có thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm – Tổ trưởng tổ công tác liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã ký văn bản gửi Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản thủy sản; Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thôn; Giám đốc Sở giáo dục đào tạo Hà Nội; Giám đốc Sở Y tế Hà Nội về việc đề nghị các đồng chí giám đốc chỉ đạo, xác minh thông tin nêu trên.

Vụ tuồn rau bẩn vào trường học: Phải xử lý ở khung hình phạt cao nhất - 1

Số lượng rau không chứng từu bị cơ quan thu giữ khi đang trên đường đi vào trường học.

Theo Cục An toàn thực phẩm, nếu thông tin chính xác thì đây là hành vi vi phạm pháp luật có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là các cháu học sinh, làm mất lòng tin của người tiêu dùng đối với các sản phẩm nông sản, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của các cơ sở sản xuất kinh doanh chân chính và cần phải xử lý nghiêm ở mức khung xử phạt cao nhất tương ứng với hành vi vi phạm. Trường hợp thông tin không chính xác cũng cần phải trả lời công khai trên công luận.

Trả lời báo chí liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, để đảm bảo thực phẩm đảm bảo an toàn cho các bếp ăn học sinh, ngoài các giấy tờ cần thiết để chứng minh nguồn gốc sản phẩm sạch, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội còn yêu cầu các nhà cung cấp phải viết cam kết. Công ty Trung Thành cũng đã có cam kết chỉ cung cấp thực phẩm sạch cho các nhà trường.

“Tuy nhiên, công ty này lại không thực hiện đúng các cam kết và đưa thực phẩm không rõ nguồn gốc vào nhà trường. Trong vụ việc này, nhà trường cũng là các nạn nhân,” ông Thống nói.

Trước đó, rạng sáng 14/1, Đội 4 Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp lực lượng thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội, phát hiện hàng trăm kg rau, củ quả và thịt không rõ nguồn gốc, đang được vận chuyển vào 7 trường mầm non và tiểu học khu vực quận Tây Hồ.

Những thực phẩm này của Công ty Trung Thành, được thu gom từ chợ đầu mối Vân Nội, Đông Anh, sau đó sơ chế và “đội lốt” thực phẩm sạch để cung ứng cho các trường.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h