Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Hoàng Thị Hồng Diễm có thể đối mặt với mức án tử hình

Ngày 18/12/2017 18:14 PM (GMT+7)

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, hành vi của nghi phạm đã phạm tội giết người dã man và có thể đối diện với hình phạt cao nhất là tử hình.

Liên quan đến vụ việc phát hiện đầu người trong thùng rác tại Bình Dương, ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương đã xác nhận danh tính người đàn ông bị sát hại là Trần Thanh T. (37 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng) và nghi phạm gây án chính là Hoàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, ngụ Hậu Giang) là vợ của nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Diễm khai sát hại chồng rồi phân xác phi tang. Đầu của nạn nhân bị bỏ vào ba lô ở thùng rác trong khi phần xác còn lại được vứt ở một nơi khác. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.

Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội), hành vi phạm tội của nghi phạm thì thấy chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt vợ chồng mà nghi phạm đã sử dụng hung khí sát hại người chồng tại nơi ở. Sau đó nghi phạm còn tiếp tục chặt xác nạn nhân đem vứt đi nhằm mục đích che dấu hành vi phạm tội, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

“Hành vi phạm tội của nghi phạm cho thấy không còn tính người bởi phương thức thực hiện như thời trung cổ. Hành vi phạm tội của đối tượng không những đã tước đoạt đi quyền được sống của người khác mà còn gây mất trật tự trị an trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ bởi trong quần chúng nhân dân bởi sự dã man, tàn bạo”, luật sư Thơm nhận định.

Vụ vợ giết chồng ở Bình Dương: Hoàng Thị Hồng Diễm có thể đối mặt với mức án tử hình - 1

Phần thi thể còn lại của nạn nhân được phát hiện cùng nằm trên địa bàn phường Thuận Giao, cách nơi thấy đầu người trong thùng rác chừng 1,5km.

Cũng theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm, quyền sống là một trong những quyền cơ bản nhất của con người đã được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của con người trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo qui định của Pháp luật. Nên hành vi phạm tội của đối tượng đã phạm tội Giết người. Tội phạm và hình phạt được qui định tại điểm i, n khoản 1 Điều 93 BLHS với hình phạt cao nhất là tử hình.

Xét tính chất mức độ hành vi và hậu quả gây ra cho nạn nhân, cũng như hậu quả về mặt xã hội là đặc biệt nghiêm trọng thì nghi phạm phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất đến tử hình nếu đối tượng đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, trưa ngày 16/12, một nhân viên môi trường tên Nguyễn Văn Tiến (SN 1985, quê An Giang) khi đi thu gom rác tại đường Thuận Giao 09, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương bất ngờ phát hiện một ba lô màu xanh còn mới và rất nặng.

Nghi ngờ bên trong chứa đồ lạ, người này mở ra kiểm tra thì thấy bên trong có một bao nylon màu đen. Tháo chiếc bao, nam nhân viên hoảng hốt khi nhìn thấy một đầu người và một phần phổi. Ngay lập tức, anh Tiến đã bỏ chạy, tri hô người dân, đồng thời báo cơ quan chức năng.

Công an thị xã Thuận An phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ vụ việc.

Điều 93. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

n) Có tính chất côn đồ;

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h