Vừa ra tù, nghịch tử giết mẹ để trả thù

Ngày 10/07/2014 16:53 PM (GMT+7)

Sau khi mãn hạn tù trở về, cho rằng mình bị đi tù là do mẹ viết đơn đề nghị cơ quan chức năng bắt, nên bị cáo đã giết chính người đã sinh ra mình.

Chiều ngày (9/7), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Xuân Hồng (SN 1967, ở Tương Chúc, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội) phạm tội giết người.

Tại phiên tòa, Hồng đã khai nhận, năm 2012, bị cáo bị phạt 12 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, Hồng nghĩ rằng, việc mình bị đi tù là do bà Hoàng Thị Gái (SN 1936, ở xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) - là mẹ đẻ của Hồng, đã làm đơn, nên bị cáo uất ức, nảy sinh ý định giết bà Gái.

Khoảng 20h ngày 23/11/2013, sau khi ăn cơm xong, Hồng vào chỗ để đệm ở góc nhà nơi bà Gái thường ngủ để gây sự. Sau khi lời qua tiếng lại và bị bà mẹ mắng, Hồng liền đi ra ngoài, lấy một con dao rựa tới chỗ bà Gái , bổ 2 nhát vào đầu bà Gái. Khi bà Gái hai tay ôm đầu kêu cứu thì Hồng buông dao, lao vào bóp cổ bà.

Nghe tiếng kêu, chị Nguyễn Thị Huyền (SN 1968, là con dâu Hồng) ở trên tầng 2 chạy xuống, quát: “Ông làm gì cụ đấy”. Thấy vậy Hồng bỏ chạy. Ngay sau đó, bà Gái được đưa đi cấp cứu, với tỷ lệ thương tích là 16%.

Hồng đã bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp. Thấy Hồng có những biểu hiện mắc bệnh tâm thần, cơ quan điều tra đã ra quyết định trưng cầu giám định pháp y tâm thần. Tuy nhiên, theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần, bị cáo có đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Vừa ra tù, nghịch tử giết mẹ để trả thù - 1

Trong thời gian diễn ra phiên tòa bị cáo Hồng thi thoảng lại quay mặt xuống hàng ghế phía sau, nơi vợ bị cáo ngồi rồi cúi gằm mặt xuống.

HĐXX nhận định, việc bà Gái không bị chết là ngoài ý muốn của bị cáo Hồng. HĐXX cũng cho rằng bản thân bị cáo Hồng là người đã có 1 tiền án, 1 tiền sự cần phải xét xử nghiêm minh để răn đe các đối tượng khác trong xã hội.

Không có mặt tại phiên tòa nhưng bà Hoàng Thị Gái – mẹ đẻ của bị cáo Hồng đã ủy quyền cho con dâu của bà là chị Đặng Thị Duyên (SN 1968, cũng chính là vợ của bị cáo Hồng). Tại phiên tòa, chị Hồng cũng như gia đình mong HĐXX xem xét để giảm tội cho bị cáo.

Tại tòa, Hồng thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và mong HĐXX xem xét giảm tội cho bị cáo lúc say rượu không làm chủ được đã phạm tội tày đình.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Hồng 15 năm tù giam về tội giết người.

Kết thúc phiên tòa bị cáo Hồng nhanh chóng được lực lượng cảnh sát dẫn giải rời khỏi phòng xử án, phía sau lưng, chị Duyên vừa là vợ của bị cáo vừa là người được ủy quyền của nạn nhân đôi mắt đỏ hoe nhìn theo chồng trước khi chiếc xe chuyên dụng lao vút trên đường phố Hà Nội.

Theo Quỳnh Anh (Đời Sống & Pháp Luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng