Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ

Ngày 26/09/2015 14:47 PM (GMT+7)

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết trên chiếc xe bus gặp nạn tại thành phố Seattle (Mỹ) hôm 24/9 có 29 sinh viên Việt Nam.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 11h30 ngày 24.9.2015 (theo giờ địa phương) trên một cây cầu đông đúc Aurora tại thành phố Seattle, tiểu bang Washington khi chiếc xe bus chở học sinh Trường North Seattle College cùng các sinh viên quốc tế va chạm với một xe du lịch của hãng Ride the Ducks.

Trong cuộc họp báo sáng nay, Earl Weener, thành viên Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, xác nhận có 4 người thiệt mạng, 50 người bị thương, trong đó 12 người đang trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân đã được chuyển đến 9 bệnh viện của bang, trong đó những người bị thương nặng hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế Harborview.

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ - 1

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ - 2

Các nạn nhân được sơ cứu tại hiện trường.

Những người thiệt mạng bao gồm Claudia Derschmidt, 49 tuổi, quốc tịch Áo, Privando Putradanto, 18 tuổi, quốc tịch Indonesia, Mami Sato, 36 tuổi, người Nhật Bản và nữ sinh Trung Quốc Runjie Song, 17 tuổi.

Sau khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, gần 100 lính cứu hộ đã được huy động tới hiện trường. Rất nhiều người chứng kiến đã vội vã lao tới giúp nhân viên cứu hộ giải cứu những người bị mắc kẹt và đưa những người bị thương đi cấp cứu. Giao thông trên cây cầu đông đúc Aurora bị đình trệ.

Tại hiện trường, cú đâm trực diện khiến chiếc xe bus chở du học sinh và xe du lịch của hãng Ride the Ducks bị biến dạng. 

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ - 3

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm những người bị mắc kẹt

Thị trưởng Seattle Ed Murray mô tả vụ tai nạn là "một thảm kịch khủng khiếp". Ông cho biết Ban An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra vụ tai nạn và một đội điều tra liên bang đã đến Seattle sáng nay.

Nhân chứng Jesse Christenson 32 tuổi kể lại trên Seattle Times: “Xe buýt kia đâm vào một chiếc ôtô rồi tiếp tục đâm vào chiếc xe buýt du lịch đang đi phía trước. Lúc đầu tôi tưởng chiếc xe du lịch bị nổ lốp, nhưng khi lại gần thì thấy dường như bánh xe bị gãy. Cảnh tượng thật kinh khủng. Mọi người đều rất sốc".

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ - 4

Cứu hộ đưa một nữ sinh viên ra xe cấp cứu.

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ - 5

Có 2 sinh viên Trung Quốc có mặt trên chiếc xe bus gặp nạn

Xe bus chở 29 du học sinh Việt Nam gặp tai nạn ở Mỹ - 6

Nạn nhân bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 

Trên trang web của trường North Seattle College, thầy hiệu trưởng gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình của các em học sinh thiệt mạng, cũng như tất cả các em sinh viên và nhân viên bị thương. Nhà trường đang kêu gọi mọi người hiếm máu để cấp cứu những sinh viên bị thương và cam kết hỗ trợ hết sức có thể sinh viên và thân nhân những người gặp nạn.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco sẽ cập nhật danh sách các sinh viên Việt Nam sau khi được Văn phòng đối ngoại tại bang này cung cấp.

Hà Anh (Seattletimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Du học