Xe khách thuê xe ôm “tăng bo” khách để qua mặt CSGT

Ngày 01/03/2015 00:31 AM (GMT+7)

Khi tới gần chốt kiểm soát giao thông, nhiều xe khách dùng một đội ngũ xe thồ người địa phương “tăng bo” khách nhằm qua mặt lực lượng chức năng

Sau Tết Nguyên đán, do nhu cầu đi lại của người dân tăng cao nên lượng xe khách lưu thông theo hướng Bắc – Nam và ngược lại hoạt động nhộn nhịp. Để trục lợi, các nhà xe bất chấp an toàn giao thông, kê thêm giường, ghế, cố nhồi nhét khách càng nhiều càng tốt. Đáng nói là để đối phó CSGT tăng cường chốt chặn, các nhà xe dùng mọi chiêu để qua mặt, trong đó phải kể đến việc thuê xe ôm để “tăng bo” khách mỗi khi đến điểm chốt chặn.

 Xe khách thuê xe ôm “tăng bo” khách để qua mặt CSGT - 1

Cánh xe tôm luồn chờ sẵn để chở khách qua mặt CSGT 

Ngày 28-2, có mặt dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Bình, phóng viên Báo Người Lao Động đã ghi nhận tình trạng trên. Theo quan sát của chúng tôi, tại nhiều đoạn đường, tình trạng phóng nhanh vượt ẩu, tranh giành, nhồi nhét khách vẫn tái diễn.

 Xe khách thuê xe ôm “tăng bo” khách để qua mặt CSGT - 2

Nhà xe vẫn tiếp tục nhồi nhét khách

Tuy nhiên, khi các ngành chức năng ra tay kiểm tra, giám sát thì các nhà xe lại sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi và rất khó phát hiện. Điển hình là khi chạy vào địa bàn xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, khi cách chốt CSGT khoảng 1 km, nhiều xe nhồi nhét khách tấp vào lề. Gần cả chục xe ôm chờ sẵn và nhanh chóng được chủ xe khách thuê để lần lượt chở khách qua trạm.

Có xe khi phát hiện CSGT tuần tra, tài xế dừng xe lại vờ nghỉ rồi cho khách xuống đi bộ. Khi tổ công tác đi qua thì tài xế cho khách lên, tiếp tục hành trình.

Không chỉ tại xã Sen Thủy, theo phản ánh của người dân tại các chốt phía Bắc tỉnh Quảng Bình các nhà xe thường dùng những thủ đoạn này nhằm qua mặt CSGT.

Biết được chiêu này, lực lượng chức năng đã tiến hành tuần tra lưu động, hóa trang, mật phục và dùng camera, máy ảnh kịp thời ghi lại hình ảnh và báo cho tổ tuần tra đang chốt chặn xử lý. Trong ngày 28-2, có hàng chục xe “tăng bo” khách kiểu này ở Quảng Bình bị xử phạt. Trong đó, có xe khách 45 chỗ mang BKS 51B-051.25 do tài xế Trần Quang Vinh (trú huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị phạt do chở quá 20 khách. Trước đó, xe này để xảy ra tai nạn giao thông bị Công an huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh xử lý ngày 21-2-2015 và đã tịch thu giấy phép lái xe của tài xế.

 Xe khách thuê xe ôm “tăng bo” khách để qua mặt CSGT - 3

Trung tá Trần Đức Dương, Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết, ngay trong ngày hôm nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình sử dụng 8 máy đo tốc độ, phần đường để phát hiện các vi phạm và đã lập biên bản hơn 75 xe vi phạm, chủ yếu chở quá số khách, chạy quá tốc độ, lấn tuyến, vượt làn sai quy định...

Theo Hoàng Phúc (Người Lao động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot