Xe lao xuống vực: Chuyển tiếp 4 bệnh nhân nặng về HN

Ngày 04/09/2014 23:33 PM (GMT+7)

20h tối nay (4/9), 4 bệnh nhân tai nạn xe khách thảm khốc tại Lào Cai được chuyển về Hà Nội bằng xe cứu thương của Bệnh viện Bạch Mai.

Theo Bộ Y tế, ngày 3/9, đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào cai để cấp cứu nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách thảm khốc.

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện có 8 bệnh nhân nặng, trong đó có 4 bệnh nhân đa chấn thương rất nặng. Các chuyên gia quyết định để bệnh nhân được điều trị ổn định tại đây.

Chiều ngày 4/9, sau khi hội chẩn với Bệnh viện Việt Đức, kíp bác sỹ, cán bộ Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ hồi sức và chuyển 4 bệnh nhân về Bệnh viện Việt Đức. Khoảng 20h tối nay 4 bệnh nhân nặng sẽ về đến Hà Nội.

PGS.TS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa Lào Cai còn 1 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu.

Xe lao xuống vực: Chuyển tiếp 4 bệnh nhân nặng về HN - 1

4 bệnh nhân nặng trong vụ xe khách lao xuống vực được chuyển về bệnh viện Việt Đức để tiếp tục chữa trị

Theo các bác sĩ, hiện tại còn bệnh nhân Nguyễn Hải Ly, 24 tuổi, Thanh Xuân - Hà Nội bị chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp. Hiện tại, tiên lượng rất nặng. Bệnh nhân này có thể trả về trong ngày mai.

“Trưa nay (4/9), bệnh nhân Nguyễn Ngọc Tân, 18 tuổi, Phủ Lý – Hà Nam. Bệnh nhân chẩn đoán vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt tiên lượng quá nặng đã được các Bệnh viện Đa khoa Lào Cai trả về nhà”, PGS Quyết nói.

Chiều 4/9, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và trao quà hỗ trợ nạn nhân vụ tai nạn giao thông tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, Lào Cai.

Xe lao xuống vực: Chuyển tiếp 4 bệnh nhân nặng về HN - 2

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng đoàn công tác động viên gia đình nạn nhân

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, số bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai là 30 người; 12 bệnh nhân chấn thương nhẹ có sức khỏe ổn định đã xuất viện; 5 bệnh nhân xin chuyển nơi điều trị theo yêu cầu của gia đình. Các nạn nhân được bệnh viện chăm sóc tận tình, chu đáo, được miễn hoàn toàn viện phí. Tỉnh Lào Cai đã có chính sách hỗ trợ đối với mỗi gia đình có nạn nhân tử vong là 3 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 1 triệu đồng.

Xe lao xuống vực: Chuyển tiếp 4 bệnh nhân nặng về HN - 3

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và trao quà hỗ trợ các nạn nhân vụ tai nạn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao sự nỗ lực của ngành y tế Lào Cai nói chung, Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng trong công tác cứu hộ cứu nạn, góp phần giảm tối đa tỷ lệ tử vong sau vụ tai nạn.

Tại Khoa Hồi sức tích cực và Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản - Nhi, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và trao quà cho các nạn nhân của vụ tai nạn.

Theo D.Thu (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot