Xé lòng đám tang 4 nữ sinh đuối nước nơi quê nghèo

Ngày 31/03/2017 14:34 PM (GMT+7)

Không khí tang tóc bao trùm xã nghèo vùng biên giới Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), nơi 4 em học sinh lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An tử nạn sau khi rủ nhau đi tắm ở hồ thuỷ điện trên sông Sê San vào chiều ngày 29/3.

Một ngày sau sự việc đau lòng xảy ra, PV Báo Điện tử Infonet đã tìm về xã vùng biên Ia O, nơi có 4 học sinh đuối nước thương tâm vào chiều 29/3.

Trong ngày 30/3, các gia đình có nạn nhân bị đuối nước đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức mai táng cho các em.

Xé lòng đám tang 4 nữ sinh đuối nước nơi quê nghèo - 1

Tang thương phủ kín quê nghèo

Dọc đoạn đường đến xã Ia O là 4 đám tang với cờ trắng phủ kín, tiếng khóc như xé lòng. Không khí tang tóc bao trùm lên từng ngõ ngách của xã nghèo vùng biên giới này.

Đến viếng đám tang của các nạn nhân có rất đông bạn bè và các thầy cô giáo của Trường THCS Chu Văn An (nơi các em theo học) cũng như bà con lối xóm và chính quyền địa phương.

Xé lòng đám tang 4 nữ sinh đuối nước nơi quê nghèo - 2

Rất đông người tới đưa tang em Hoàng Thị Hòa

Trong vụ việc này, đau xót như chồng chất đối với gia đình em Võ Ngọc Mỹ. Được biết, trước khi em Mỹ bị nạn thì người thân của gia đình em cũng bị mất ở Nghệ An, bố em Mỹ đang trên đường về chịu tang đã phải tức tốc quay lại Gia Lai để lo hậu sự cho con.

Bà Bùi Thị Hoa (mẹ của em Hoàng Thị Hoà) ngồi bên chiếc quan tài con gái, gương mặt thất thần, khóc nấc nghẹn không nói nên lời.

Cách đó không xa là đám tang của em Lê Thị Quỳnh Hương. Ông Lê Đăng Chính (bố em Hương) lặng người trước linh cữu con gái và dòng người đến thăm viếng.

Riêng em Lê Thị Minh Thư được gia đình người thân và chính quyền địa phương tổ chức đưa đi mai táng trong buổi sáng 30/3.

Ông Nguyễn Văn Hải (trú tại Đội 17, Công ty 715, xã Ia O), người tới ứng cứu các nữ sinh kể lại. “Khi nghe tiếng kêu cứu, tôi đang ở nhà đã nhanh chóng chạy tới nhưng vì cách quá xa nơi các em gặp nạn nên khi đến nơi đã không còn kịp nữa”.

Cùng tới ứng cứu cho các em học sinh là anh Siu H’lang (trú làng Dăng, xã Ia O) vẫn còn chưa hết bàng hoàng: “Hồ nước rất sâu, phía bờ có độ dốc cao dễ trơn trượt, khi lặn xuống cứu các em thì khoảng cách các em ở rất gần nhau, chỉ cách vài mét, thấy cảnh tượng trên ai cũng đau lòng”.

Xé lòng đám tang 4 nữ sinh đuối nước nơi quê nghèo - 3

Các cơ quan chức năng vớt thi thể các nạn nhân lên bờ

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Duy Tân (Phó Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An) cho biết: Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, nhà trường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và cử giáo viên đến thăm hỏi, động viên gia đình có con em bị nạn. Riêng đối với em Nguyễn Thị Thu Phương đã được giáo viên chủ nhiệm đến tận nhà thăm hỏi, động viên, cho em nghỉ vài ngày để tránh cú sốc tinh thần quá lớn. Phía nhà trường đã hỗ trỡ 2.5 triệu đồng cho mỗi gia đình.

Về phía UBND huyện Ia Grai, lãnh đạo huyện này cũng đến thăm hỏi động viên và hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng, phía Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Ngày 30/3, lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, Ủy ban MTTQVN tỉnh Gia Lai cùng các sở, ban, ngành cũng đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ một phần kinh phí với mong muốn các gia đình nạn nhân vượt qua nỗi mất mát người thân.

Trước đó như Infonet đã đưa tin vào chiều ngày 29/3, tại xã Ia O (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) một nhóm học sinh 5 em của Trường THCS Chu Văn An rủ nhau đi tắm ở hồ Thủy điện Sê San. 4 em sau đó bị đuối nước và tử nạn.

Xé lòng đám tang 4 nữ sinh đuối nước nơi quê nghèo - 4

 Hồ nước nơi các em gặp nạn

Các nạn nhân gồm: em Hoàng Thị Hòa, Võ Ngọc Mỹ, Lê Thị Quỳnh Hương, Lê Thị Minh Thư (cùng trú tại xã Ia O, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai).

Riêng em Nguyễn Thị Thu Phương đi cùng nhưng không xuống tắm, khi phát hiện các bạn bị đuối nước đã hốt hoảng gọi người tới ứng cứu, nhưng do các nạn nhân gặp nạn xa khu dân cư, nên khi người dân tới nơi thì đã muộn.

Theo Nguyễn Nụ - Sông Cài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h