Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp

Ngày 17/08/2016 11:01 AM (GMT+7)

Một hành động đẹp và giàu lòng nhân ái của người dân Quảng Trị khi xe tải bị lật khiến nhiều thùng trái cây bị dập nát. Nhiều người dân đã đến nhặt từng quả, cân lên và trả tiền cho chủ xe một cách sòng phẳng.

Vào khoảng 3h ngày 16/8, chiếc xe tải mang biển kiểm soát 98C - 10605 đã đâm vào lan can cầu Đông Hà, phường 2, thành phố Đông Hà, Quảng Trị. Sau khi đâm văng 10m lan can, chiếc xe tải đã lao xuống chân cầu. Hậu quả xe hư hỏng nặng và hơn 100 thùng trái cây gồm cam, thanh long văng tung tóe, dập nát. Rất may không ai bị thương nặng.

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 1

Chiếc xe tải bị rơi xuống cầu. Cả trăm thùng trái cây văng tung tóe.

Điều đáng nói ở đây là sau khi xảy ra sự việc, rất đông người dân đã xúm lại mua và giúp chủ xe hàng gọn gàng. 

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, anh Thành, một người dân sống tại đây kể lại hành động đẹp và giàu lòng nhân ái của người dân Quảng Trị. "Quê tôi không biết hôi của nhé các bạn. Người cầm bao, người cầm bị nhặt từng quả thanh long rơi vãi, bầm dập của chủ xe gặp tai nạn rồi cân lên trả tiền một cách sòng phẳng. Những thùng còn nguyên họ sắp xếp lại gọn gàng rồi cho lên xe khác để chở ra miền Bắc. 

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 2

Rất đông người dân xúm vào mua giúp đống trái cây bị dập nát.

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 3

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 4

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 5

Chỉ trong chốc lát, cả trăm thùng trái cây đã được mua hết.

Trước khi chứng kiến hành động cao cả này, anh Thành bày tỏ: "Đời vốn sinh ra đã là bể khổ rồi không phù hộ giúp đỡ thì thôi chứ đừng gieo thêm khổ cho ai nữa ông trời à! Nghề nào cũng nguy hiểm! Cầu mong mọi thứ tốt lành".

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 6

Facebook của một dân mạng có tên là Thành chia sẻ về hành động đẹp của người dân Quảng Trị nhận được hàng nghìn lượt yêu thích, chia sẻ.

Hình ảnh người dân nhặt mua trái cây giúp xe tải bị tai nạn nhận được 4.000 lượt yêu thích và hàng trăm lượt chia sẻ. Mọi người không tiếc lời tán dương, ca ngợi người dân Quảng Trị đã giúp đỡ người bị nạn đồng thời cầu mong cho người và xe không bị thiệt hại.

Xe tải chở trái cây bị lật ở Quảng Trị, người dân ùa vào mua giúp - 7

Cả thùng xe hàng đã được người dân mua giúp. (Ảnh Facebook  Xuân Pháp)

Anh Nguyễn Hoài Nam, một người dân tại Đông Hà, Quảng Trị cho biết, sáng nay (17/8) nhiều chị em trong cơ quan anh nghe tin đã rủ nhau ra mua ủng hộ. Tuy nhiên, toàn bộ số trái cây trong chiếc xe tải bị lật đã được bán hết trong chiều qua.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế