Xin lãnh đạo “nhịn” phát biểu khai giảng

Ngày 31/08/2016 09:08 AM (GMT+7)

Điểm khác biệt mở đầu cho năm học 2016-2017 đó là nhiều nơi sẽ không đề nghị lãnh đạo phát biểu trong lễ khai giảng.

Trong công văn mới nhất của mình về việc tổ chức hoạt động Khai giảng năm học 2016-2017, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các trường học lễ khai giảng sẽ đồng loạt tổ chức vào ngày 5/9 và các trường không mời lãnh đạo các cấp phát biểu tại buổi lễ.

Cụ thể, các trường tại TP.HCM sẽ tổ chức khai giảng vào lúc 7h30 ngày 5/9, trên tinh thần ngắn gọn, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới. Khai giảng sẽ có các nghi thức chào cờ, hát Quốc ca (không sử dụng băng lời bài hát), đọc thư Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng (ngắn gọn), đánh trống khai trường, tổ chức đón học sinh đầu cấp.

Sở GD&ĐT TP.HCM lưu ý: Các trường lưu ý không mời lãnh đạo các cấp (thành phố, địa phương) phát biểu tại buổi lễ.

Phần hội gồm các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh.

Xin lãnh đạo “nhịn” phát biểu khai giảng - 1

Một số địa phương sẽ không mời lãnh đạo phát biểu trong lễ Khai giảng. Ảnh minh họa: Q.Anh

Còn tại Đà Nẵng, Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng đề xuất lãnh đạo TP.Đà Nẵng khi đến dự lễ khai giảng năm học 2016 - 2017 tại các trường vùng sâu, vùng xa trên địa bàn chỉ tặng hoa, quà chúc mừng mà không phát biểu.

Theo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, Sở đã có văn bản hướng dẫn cụ thể các trường học trên địa bàn về công tác tổ chức Lễ khai giảng, trong đó nhấn mạnh buổi lễ chỉ diễn ra trong vòng 45 phút, tương ứng một tiết chào cờ. Đối với các trường mầm non thì lễ khai giảng có thể dưới 45 phút và sau đó vào học ngay.

Ngày 30/8, Bộ GD&ĐT cũng đã có văn bản gửi các địa phương hướng dẫn tổ chức khai giảng năm học 2016-2017. Theo đó, cả nước thống nhất tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2016-2017 vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 5/9, ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Lễ Khai giảng bao gồm hai phần là phần lễ và phần hội. Phần lễ được tổ chức ngắn gọn nhưng đảm bảo trang nghiêm với các nghi thức: chào cờ, hát Quốc ca (không dùng băng lời bài hát), đọc thư của Chủ tịch nước…

Phần hội tổ chức các hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường. Nhà trường tổ chức trang trí khuôn viên sư phạm sạch, đẹp, có khẩu hiệu chào mừng năm học và thể hiện quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Trong khi đó, UBND TP.Hà Nội vừa ban hành văn bản số 5028/UBND về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2016 - 2017. UBND thành phố yêu cầu các đơn vị chức năng tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

Theo Quang Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự