Xót thương hoàn cảnh nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc

Ngày 23/05/2016 19:01 PM (GMT+7)

Hai nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận là chị em chồng, đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Họ bị nạn khi đang trên đường mang theo gạo, mắm… vào TP HCM nuôi con ăn học.

Cho đến sáng 23-5, thông tin từ cơ quan chưc năng tỉnh Bình Thuận, cho biết vẫn chưa có kết quả giám định ADN các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 22-5 tại huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Hiện có 6 gia đình các nạn nhân đã nhận diện được người thân nhưng phải chờ cơ quan chức năng giám định ADN. Dự kiến đến chiều nay(23-5) mới có kết quả.

Trong số các nạn nhân đang chờ giám định kết quả ADN có 4 nạn nhân ở Quảng Ngãi được gia đình xác nhận gồm: Nguyễn Văn Nghĩa, Võ Thị Trà Mi (cả hai đều là chị em họ, cùng ngụ TP Quảng Ngãi) và bà Võ Thị Xuân và Lê Thị Thanh Doanh (đều 54 tuổi, ngụ xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Xót thương hoàn cảnh nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc - 1

Ông Võ Thế Hà đau đớn khi cùng lúc mất đi người vợ tảo tần cùng người em gái ruột trong vụ tai nạn. Ảnh: T.Trực

Theo lời người nhà hai nạn nhân Võ Thị Xuân và Lê Thị Thanh Doanh, cho đến trưa 23-5, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn chưa bàn giao thi thể hai nạn nhân cho gia đình vì chờ kết quả giám định ADN để biết chính xác danh tính các thi thể. “Công an có nói đến chiều nay mới có kết quả và bàn giao thi thể cho gia đình. Dự kiến đến sáng mai, chúng tôi mới về tới ngoài đó”, đại diện phía gia đình đang ở Bình Thuận cho biết.

Trong căn nhà nhỏ nằm hẻo lánh ở vùng đất cằn cỗi sát biển, từ khi hay hung tin vụ tai nạn, ông Võ Thế Hà (57 tuổi, chồng nạn nhân xấu số Lê Thị Thanh Doanh) ngồi thẫn thờ một chỗ. Không chỉ mất đi người vợ tảo tần mà ông Hà còn mất đi người em gái ruột Võ Thị Xuân. Nỗi đau quặn thắt, nhân đôi.

Cố lấy lại bình tĩnh, ông Hà cho biết cả hai vợ chồng đều làm nông và có với nhau được ba mặt con. Cả ba đứa con đều ở TP HCM. “Ngày trước bà ấy đi bán xoong, nồi dạo khắp nơi kiếm sống qua ngày. Cách đây hơn một năm, đứa con gái út mới đi học tại TP HCM. Vì hoàn cảnh hai vợ chồng khó khăn quá, bà ấy bàn với tôi quyết định vào TP HCM để bán vé số, kiếm tiền lo cho đứa con gái út ăn học. Cách đây khoảng một tháng, vì vào mùa gặt, bà ấy từ TP HCM về phụ tôi gặt lúa, thu hoạch mùa màng. Đến hôm 21-5 bà ấy với đứa em gái tôi mới đón xe vào TP HCM để tiếp tục bán vé số. Trước khi đi bà ấy còn mang theo 1,5 tạ gạo, dầu ăn, mắm muối… vào TP HCM để nuôi con nhưng không ngờ…”, ông Hà khóc nghẹn ngào.

Xót thương hoàn cảnh nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc - 2

Người thân, hàng xóm đến chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân Võ Thị Xuân. Ảnh: T.Trực

Nằm cách căn nhà ông Hà khoảng 100m là nhà nạn nhân Võ Thị Xuân (em gái ruột ông Hà). Từ khi biết mẹ bị nạn, hai chị em Đinh Thị Hồng Diễn (29 tuổi) và Đinh Thị Hồng Diễm (25 tuổi) khóc ngất. Mỗi lần tỉnh dậy, họ liên tục gọi: “Mẹ ơi, sao mẹ bỏ con mà đi”.

Cách đây chưa tròn năm, ông Đinh Văn Hinh (chồng bà Xuân) cũng vừa qua đời do căn bệnh ung thư. Chồng mất, bà Xuân phát hiện bản thân bị thận nặng. Chiều 21-5, bà Xuân cùng chị dâu vào TP HCM để khám bệnh thì gặp nạn.

Ông Nguyễn Văn Bảy, hàng xóm nhà bà Xuân cho biết, hai vợ chồng bà Xuân có với nhau bốn đứa con. Đứa con trai đầu bị bẩm sinh không có hậu môn nên bao nhiều tiền bạc đều dồn tiền chạy chữa cho đứa con trai nhưng vẫn chưa khỏi hoàn toàn. Còn lại ba đứa con gái hiện giờ cũng chưa tới đâu. Đứa con gái lớn đã có chồng, còn lại hai đứa nhỏ còn đang đi học. “Cả chồng và vợ đều mất, tội nghiệp cho mấy đứa con, giờ không biết trông đợi vào ai. Bao nhiêu năm khổ cực, bây giờ họ lại ra đi tức tưởi”, ông Bảy nói.

Theo Tử Trực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất