Xót xa hoàn cảnh hai mẹ con tử vong trong vụ nổ ở Văn Phú

Ngày 20/03/2016 09:14 AM (GMT+7)

Sáng 19/3, chị Soàn đưa cô con gái 7 tuổi đi khám mắt, ai ngờ đó lại là ngày cuối cùng được sống trên đời của cả hai mẹ con.

Chiều 19/3, một vụ nổ với sức công phá khủng khiếp xảy ra tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã làm 5 người thiệt mạng. Trong số các nạn nhân, thương tâm nhất có lẽ là hai mẹ con chị Đào Thị Soàn (SN 1985, trú tại Thanh Oai, Hà Nội).

Vào thời điểm vụ nổ xảy ra, chị Soàn cùng con gái là cháu Đào Thị Quỳnh đang đi ngang qua và vô tình phải gáng hậu quả đau lòng.

Xót xa hoàn cảnh hai mẹ con tử vong trong vụ nổ ở Văn Phú - 1

Cảnh đau đớn trong gia đình nạn nhân.

Trong căn nhà ở xã Liên Châu (Thanh Oai, Hà Nội), cả gia đình chị Soàn gần như ngất lịm trước nỗi đau mất đi hai người thân cùng một lúc. Bố chồng chị Soàn, ông Đào Quang Thành ngồi ủ rũ, nước mắt ngắn dài.

Một người thân trong gia đình chị Soàn tâm sự: vào chiều 19/3, cả nhà bất ngờ nhận được thông tin chị Soàn và cháu Quỳnh gặp nạn tại Hà Đông và đã tử vong. Lúc đó, ai cũng xót xa, đau đớn.

Cũng theo người này, chị Soàn về làm dâu nhà ông Thành từ năm 2005, đến nay đã có 2 con, Cậu con trai lớn đã học lớp 4. Cô con gái mới học lớp 1. Hàng ngày, chị Soàn đi chợ bán trứng, lo kinh tế gia đình thay chồng đang chấp hành án phạt tù.

Xót xa hoàn cảnh hai mẹ con tử vong trong vụ nổ ở Văn Phú - 2

Hiện trường vụ nổ chiều 19/3 tại Hà Đông

Cách đây mấy ngày, có đoàn bác sỹ về trường của cháu Quỳnh khám bệnh. Bác sỹ bảo cháu Quỳnh có dấu hiệu bệnh về mắt, cần đưa đi khám chuyên khoa. Thương con nên sáng 19/3 chị Soàn dậy sớm để đưa con đi khám tại Hà Nội.

Hai mẹ con chị đi từ 6h sáng, khám xong thì đưa nhau về. Ai ngờ sự việc thương tâm lại xảy ra.

Kể lại câu chuyện, bố đẻ chị Soàn cho biết, bình thường chị này đi chợ về rất sớm, nhưng chiều 19/3 ông thấy sốt ruột vì con gái về muộn nên bảo vợ gọi điện hỏi. Mẹ chị Soàn gọi cho người nhà cũng làm nghề bán trứng ở Hà Nội thì đầu dây bên kia khóa òa lên thông báo về vụ nổ ở Văn Phú. Lúc đó, bố mẹ chị Soàn chỉ biết ngồi khóc, thương con, xót cháu.

Bố chồng chị Soàn bày tỏ, con dâu mất, cháu nội cũng mất thấy đau đớn lắm. Gia đình ông bà lâu nay đều có bàn tay chị Soàn lo liệu mọi việc. Con trai ông đang thụ án, còn 6 tháng nữa mới mãn hạn. Ông Thành chỉ mong ước con được giảm án, sớm về với gia đình để chăm sóc cậu con trai còn lại.

Theo Thanh Sơn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự