Xuất hiện tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt ở Sài Gòn

Ngày 20/04/2017 13:50 PM (GMT+7)

Chủ tọa phiên tòa xét xử vụ nữ sinh bị nhóm bạn tạt axit dẫn đến mù mắt, tổn thương hơn 75% khuôn mặt cho hoãn xử vụ án, trả hồ sơ cho cơ quan công an điều tra lại do xuất hiện tình tiết bất ngờ.

Sáng 20.4, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM đã tổ chức xét xử sơ phẩm 3 bị cáo tạt axit vào nữ sinh ở Sài Gòn gây chấn động dư luận. Bị hại trong vụ việc là nữ sinh viên khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam, Hoàng Tăng Thị Thu Hương (20 tuổi, quê Đắk Lắk).

Xuất hiện tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt ở Sài Gòn - 1

 3 bị cáo tại phiên tòa

Cả 3 bị cáo gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) bị TAND quận Gò Vấp đưa ra xét xử về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng hơn 1 năm trước, Quyên sống trọ với bị hại Hương nhưng xảy ra mâu thuẫn nên Quyên chuyển ra ngoài sống và “méc” vụ việc cho bạn trai là Tâm nghe để trả thù Hương. Cả hai bàn bạc mua axit tạt vào người Hương và thuê Long với giá 1 triệu đồng để thực hiện.

Xuất hiện tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt ở Sài Gòn - 2

Bị cáo Quyên khai không hề hay biết vụ việc mua axit và không có nói Tâm mua axit để tấn công Hương.

Trưa 30.3, thấy Hương chở Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê Bình Thuận) vừa rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp thì Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axit vào người nữ sinh Hương khiến cô gái này bị mù mắt trái, bỏng hơn 75% khuôn mặt. Một ngày sau, Tâm, Long, Quyên bị công an bắt giữ và đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại tòa, Long khai không biết chất Tâm đưa để tạt vào người Hương là axit mà chỉ nghĩ đó là nước sơn xe vì Tâm và Quyên nói chỉ tạt hù dọa để cho Hương bị ngứa.

Tòa hỏi về việc tại sao lại sử dụng axti để tạt gây hậu quả nặng nề đối với bị hại, Tâm khai không nghĩ hậu quả  đối với Hương lại khủng khiếp như thế. “Bị cáo chỉ muốn gắn kết tình cảm của Quyên với các bạn cùng phòng cũ nên mới tạo nên một việc tạt axit vào người Hương để Duyên và Quyên cùng chăm sóc Hương nhằm gắn kết lại tình cảm chứ không ngờ lại xảy ra hậu quả nặng nề như vậy”, Tâm nói.

Khi được tòa yêu cầu đứng dậy xét hỏi, Quyên khai không có đi mua axit với Tâm. Tâm chỉ nói là muốn giải quyết một mối mâu thuẫn cá nhân của Tâm nên bị cáo có sai khi giới thiệu Long cho Tâm chứ bị cáo không hề biết việc mua axit, việc tạt axit của Tâm.

“Hương với bị cáo là bạn chơi từ trước giờ. Bị cáo cũng có học thức, cũng biết mức độ tàn phá của axit, bị cáo đâu có ác độc đến nỗi mà lại mua axit tạt vào Hương. Hơn nữa giữa Hương và bị cáo không hề có mẫu thuẫn”, Quyên khai tại tòa.

Xuất hiện tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt ở Sài Gòn - 3

 Bị hại Hương bị mù một mắt, tổn thương hơn 75% khuôn mặt

Quyên nhiều lần phủ nhận lời khai của Tâm khi cho rằng không đề nghị tạt axit và không biết đó là axit.

Theo cáo trạng, Tâm khai mua axit ở hai địa điểm ở quận 12 và một địa điểm trên đường Phan Văn Khỏe (quận 5). Tuy nhiên, tại tòa Tâm khai cùng Quyên mua axit ở tiệm hóa chất T.A. ở chợ Kim Biên (quận 5) và phải cùng Quyên đi 2 lần mới mua được.

Xuất hiện tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh bị tạt axit mù mắt ở Sài Gòn - 4

Nhiều người thân túc trực bên Hương vì sức khỏe bị hại rất yếu

Tòa hỏi tại sao không khai với công an về tiệm hóa chất T.A đã mua mà khai hai tiệm khác. Tâm nói sợ tiệm hóa chất T.A kinh doanh bị ảnh hưởng nên đã không chỉ chỗ cho cơ quan công an.

Luật sư bào chữa cho Tâm đề nghị HĐXX trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung. Đề nghị đến tiệm hóa chất T.A ở chợ Kim Biên làm rõ ai là người mua axit vì Tâm khai chính Quyên đã lên mạng tìm điểm bán, gọi điện thoại hỏi mua. Sau đó Quyên cùng Tâm đến mua axit... Sau khi hội ý nhanh, tòa đã tuyên hoãn xử vụ án vì có tình tiết mới phát sinh là tiệm bán hóa chất T.A ở chợ Kim Biên.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h