Bé 4 tuổi may mắn được hàng xóm bắt trúng khi bị mẹ ném từ tầng 5 tòa tháp đang cháy

Ngày 17/06/2017 16:08 PM (GMT+7)

Hình ảnh về cô bé 4 tuổi và ân nhân cứu mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại London đã được truyền thông nước này đăng tải rộng rãi.

Vào lúc 1h40 ngày 14/6, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại tòa nhà 24 tầng Grenfell, quận White City, London. Ngọn lửa đã bùng phát từ tầng 2 rồi bốc cao lên tầng cao nhất của tòa nhà được xây dựng từ năm 1974.

Khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy đã nỗ lực khống chế đám cháy. Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy toàn bộ tòa nhà chìm trong ngọn lửa và có nguy cơ sụp đổ. Khắp nơi lúc đó là tiếng la hét, kêu cứu của những người bị kẹt trong, thậm chí có người đã liều mình nhảy từ trên tòa nhà xuống

Bé 4 tuổi may mắn được hàng xóm bắt trúng khi bị mẹ ném từ tầng 5 tòa tháp đang cháy - 1

Tòa nhà bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn.

Giữa những giây phút vô cùng nguy cấp, một người mẹ đã lấy hết can đảm để ném cô con gái 4 tuổi qua cửa sổ tầng 5 của tòa tháp Grenfell với hy vọng mong manh có thể giữ được mạng sống cho con. Và may mắn đứa trẻ này đã được một người đàn ông tên Pat, 40 tuổi, bắt trúng. Ngay sau đó, Pat vội vàng ôm chặt bé gái vào trong lòng rồi cùng nhiều người khác trốn dưới gốc cây.

Bé 4 tuổi may mắn được hàng xóm bắt trúng khi bị mẹ ném từ tầng 5 tòa tháp đang cháy - 2

Bé gái 4 tuổi nằm gọn trong lòng vị ân nhân cứu mạng của mình

"Người mẹ ở trên tầng cao và không ngừng kêu khóc cầu xin sự giúp đỡ. Cô ấy đã cẩn thận quấn đầu con gái bằng một chiếc khăn trước khi ném bé qua cửa sổ. Lúc đó là khoảng 2h sáng và cả tòa nhà đang bị bao trùm bởi ngọn lửa lớn. Khói đầy khắp nơi.

Nhìn thấy người mẹ cầu cứu, anh chàng hàng xóm tên Pat đã thét lớn lên rằng: Hãy thả đứa bé xuống, đừng lo tôi sẽ bắt được cô bé. Vì quá sợ hãi, người mẹ tiếp tục hét lớn: Không, không, tôi không thể, tôi không thể”, cô Kadelia Woods (20 tuổi), người chứng kiến sự việc, kể lại.

Bé 4 tuổi may mắn được hàng xóm bắt trúng khi bị mẹ ném từ tầng 5 tòa tháp đang cháy - 3

Hình ảnh về cô bé 4 tuổi và ân nhân cứu mạng trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại London đã được truyền thông nước này đăng tải rộng rãi.

Theo lời kể của cô Kadelia, Pat đã cố gắng trấn an người mẹ và rồi sau đó đứa trẻ rơi xuống. Khoảnh khắc bé gái 4 tuổi được ném ra ngoài, trái tim mọi người như ngừng đập. Tất cả mọi người khi đó đều nín thở và họ lo lắng điều tồi tệ sẽ xảy ra. Nhưng may mắn, Pat đã bắt được bé gái.

“Bé gái mặc một chiếc áo choàng tắm màu hồng. Các nhân viên y tế đã có mặt và cố gắng đặt mặt nạ oxy cho cô bé nhưng em chỉ la hét. Tôi ngước nhìn lên tòa nhà và không nghĩ rằng mẹ cô bé còn sống”, cô Kadelia Woods bần thần kể lại khoảnh khắc kinh hoàng đó.

Nhật Linh/Dịch từ Thesun
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h