Yêu cầu thu hồi sách học vần in cờ Trung Quốc

Ngày 08/03/2013 08:32 AM (GMT+7)

Chiều 7-3, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa vừa có công văn gửi hiệu trưởng Trường ĐH Sư Phạm Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ việc liên quan đến cuốn sách “Bé làm quen với chữ cái”.

Công văn nêu rõ, cuốn sách “Bé làm quen với chữ cái” do Nhà xuất bản Đại học Sư phạm xuất bản và phát hành (có nội dung không đúng với quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về mục tiêu, nội dung giáo dục trong nhà trường, gây bức xúc trong xã hội).

Vì vậy, Bộ GD&ĐT yêu cầu Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội chỉ đạo Nhà xuất bản Đại học Sư phạm khẩn trương thu hồi và xử lý toàn bộ số sách đã phát hành theo quy định hiện hành của Nhà nước;

Yêu cầu thu hồi sách học vần in cờ Trung Quốc - 1

Trang sách dạy các em học chữ C (trong cuốn Bé làm quen với chữ cái) có in lá cờ của Trung Quốc .

Phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, kiểm điểm làm rõ mức độ vi phạm, trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân trong việc biên tập, in ấn và phát hành cuốn sách để xử lý.

Cuốn “Bé làm quen với chữ cái” của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hà, NXB Đại Học Sư Phạm, được nộp lưu chiểu tháng 1-2012. Ở bài 14 (học chữ C) có in những con vật, đồ vật có chữ cái là “C”, trong đó có lá cờ của Trung Quốc.

Theo Đỗ Hợp (Tiền Phong)
Nguồn:

Tin liên quan